Trong bài viết trước mình có hướng dẫn các bạn những lưu ý trước khi chọn tên miền đối với việc thiết kế website bởi vì nếu chúng ta chọn tên miền tốt nó sẽ có rất nhiều lợi thế cho việc seo sau này
Trong phần này tôi sẽ đưa cho các bạn cái nhìn tổng quan về các bước trong quy trình làm seo được Rand Fiskin đưa ra cách đây khá lâu nhưng những giá trị cốt lõi thì vẫn không hề thay đổi mặc dù Google thường xuyên thay đổi thuật toán của mình.
Sưu tầm và tổng hợp bởi dạy học seo ( http://dayhocseo.com/cac-buoc-trong-quy-trinh-lam-seo/)
quy trình seo
Thiết kế cấu trúc website
- Nội dung không trùng lặp.
- Có sự liên kết giữa các trang con.
- Cấu trúc URL thân thiện.
- Cấu trúc website rõ ràng, bot dễ truy nhập và crawl dữ liệu. Thiết lập điều hướng bots
- Thiết lập điều hướng người dùng, có sitemap cho cả bots và users
- Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa và làm SEO on-page
- Xác định mục đích làm website.
- Liệt kê các từ khóa muốn làm.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh để chọn từ khóa phù hợp.
- Viết bài và tối ưu hóa On-page: title, metas, URL, H1, H2,…
- Cân đối mật độ từ khóa trong bài viết, chỉ nên đưa tối đa 2-3 từ khóa chính trong 1 bài viết.
- Xử lý các liên kết nội bộ (internal links).
- Xây dựng chiến lược link building tự nhiên
- Ưu tiên làm các trang chất lượng và có sự liên quan nội dung trước
- Chú ý tới thuộc tính dofollow và nofollow của các trang đặt link (ưu tiên dofollow, hạn chế nofollow)
- Tạo anchor text link và alt tag cho ảnh
Sưu tầm và tổng hợp bởi dạy học seo ( http://dayhocseo.com/cac-buoc-trong-quy-trinh-lam-seo/)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét